Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

10 biện pháp hằng ngày giúp bạn có trí nhớ hiệu quả

Bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu một bộ não thông minh, một trí nhớ xuất sắc từ trẻ em cho đến người lớn. Người trẻ thì mong muốn có trí nhớ tốt để “học đâu nhớ đó” đạt được thành tích cao trong học tập và công việc. Người lớn tuổi thì mong bản thân nhớ thêm được lâu hơn để sống vui vầy với con cháu.
10-bien-phap-hang-ngay-giup-ban-co-tri-nho-hieu-qua-01
Bạn cảm thấy trí nhớ của mình ngày càng giảm

 Nhưng hầu như tất cả đều đang loay hoay không biết phải làm như thế nào để có thể nhớ được lâu hơn và cứ nghĩ rằng vấn đề tuổi tác là tác nhân chính gây ra sự “đãng trí”. Thực chất các khúc mắc trên hoàn toàn có thể giải quyết được theo nhiều cách khoa học khác nhau và được gói gọn một cách dễ hiểu nhất qua 10 biện pháp hằng ngày giúp bạn có trí nhớ hiệu quả:

  1. Nhắc đi nhắc lại nhiều lần một sự việc hay một sự kiện quan trọng

Khi bạn cần nhớ một sự việc hay sự kiện nào đó mà bạn cho là quan trọng thì hãy không ngừng nhắc đi nhắc lại sự việc , sự kiện đó không dưới 10 lần. Điều này sẽ giúp não ghi nhớ một cách chính xác nhất. Cùng với đó bạn phải hiểu được nội dung của vấn đề là gì. Nếu chỉ lặp đi lặp lại mà không biết vấn đề đó là gì lâu ngày sẽ có tác dụng ngược lại là làm cho não bộ trở nên lười biếng.

  1. Cải thiện trí nhớ bằng cách kích thích tinh thần

Để ngăn cản mất trí nhớ, hãy đọc ít nhất một tờ báo mỗi ngày, giải một số câu đố ô chữ và đi một con đường mới. Trong thực tế, học một nhạc cụ mới cũng có thể kích thích não của bạn. Bạn nên nhớ rằng bộ não cũng giống như các cơ quan khác trong cơ thể, bạn phải luôn hoạt động để giữ cho nó khỏe mạnh.
10-bien-phap-hang-ngay-giup-ban-co-tri-nho-hieu-qua-02
Chơi trò chơi trí tuệ giúp tăng cường trí nhớ

  1. Liên tưởng những sự việc đến một hình ảnh nào đó

Khi tiếp thu một lượng kiến thức hay khái niệm mới mẻ, bạn hãy tự liên tưởng chúng đến một loạt các hình ảnh nào gần nhất và chọn ra một hình ảnh phù hợp nhất mà bạn có thể nhớ nhanh được. Đây cũng là cách cải thiện trí nhớ nhanh nhất.

  1. Nghe nhạc cũng là một cách giúp cải thiện trí nhớ và giúp ghi nhớ lâu hơn

Nghe những thể loại nhạc thích hợp sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích khác nhau. Dưới đây là một số tác dụng tích cực mà âm nhạc đem đến và đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh như: tăng trí nhớ, tăng sự tập trung, giúp bạn sáng tạo hơn, giảm stress, tăng chỉ số thông minh IQ, giúp cơ thể mau hồi phục, giúp học sinh giỏi ghi điểm cao hơn trong các kỳ thi, kích thích cả hai bán cầu não (não trái và não phải) khi học.
10-bien-phap-hang-ngay-giup-ban-co-tri-nho-hieu-qua-03
Nge nhạc giúp tăng cường trí nhớ

5. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý và đừng quên ăn thêm sô cô la đen

Ai cũng biết rằng ăn nhiều các loại cá, rau củ, quả giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường trí nhớ lâu hơn. Nhưng í tai biết rằng ăn sô cô la đen cũng làm cải thiện trí nhớ đáng kể.
Khi chúng ta ăn sô cô la đen não sẽ sản xuất ra dopamine, một chất giúp bạn tiếp thu nhanh và nhớ lâu hơn. Chưa kể đến trong sô cô la đen còn có chứa flavonols và chất
chống oxy hóa và nâng cao chức năng của não.

6. Tự học những điều mới mẻ trong cuộc sống

Đừng chỉ nghĩ là chỉ có lúc đi học mới gọi là học, khi bạn hòa nhập với cuộc sống hàng ngày có rất nhiều điều xung quanh ta cần phải bổ sung thêm vào kiến thức sẵn có. Trí nhớ của bạn sẽ ngưng lại nếu như bạn ngưng học hỏi và tiếp thu những điều mới. Đồng thời những kiến thức cũ đã tích lũy nhiều năm trước và mất dần theo thời gian. Vì vậy, dù làm gì bạn cũng cần liên tục học những cái mới như: Ngoại ngữ, nhạc hoặc một môn phụ đạo mà bạn yêu thích. Việc học những thứ mới sẽ kích thích cho não bộ, giúp cải thiện trí nhớ và bạn sẽ nhớ lâu hơn bạn tưởng

7. Tự đặt câu hỏi cho những vấn đề mình cần giải quyết

Khi có những vấn đề cần giải quyết, bạn nên tự đặt ra câu hỏi và tự giải quyết vấn đề đó. Lúc này bạn đang bắt não của mình suy nghĩ, lục lại kiến thức, trí nhớ của mình xem câu trả lời nằm ở đâu. Đây vừa là cách giúp bạn ôn lại kiến thức vừa giúp cải thiện trí nhớ lâu hơn.
10-bien-phap-hang-ngay-giup-ban-co-tri-nho-hieu-qua-04
Tự đặt câu hỏi,tự trả lời giúp tăng trí nhớ

8. Thu âm lại những gì mình đã học

Khi bạn đã học xong một bài học hay một vấn đề gì đó hãy đọc to chúng và thu âm để nghe lại. Lúc này não của bạn sẽ tự nhớ lại bài học và giúp bạn tự đọc lại thêm một lần nữa. Việc làm này sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ và lâu ngày bạn sẽ lâu hơn.

9. Ghi ra những điều mình cần ghi nhớ và đặt chúng ở những nơi thường thấy nhất

Bạn đang nảy ra một ý tưởng mới hay cần ghi nhớ những việc gì đó, hãy cứ viết chúng lại ra những tờ giấy đủ màu sắc khác nhau và dán ở những nơi thường thấy nhất như: bàn học, tủ lạnh, kệ sách … khi bạn tình cờ nhìn chúng, bạn sẽ đọc lại thêm 1 lần nữa và bạn sẽ ghi nhớ thêm 1 lần nữa. Đây cũng là một trong số những cách hữu ích giúp bạn cải thiện trí nhớ đáng kể.
10-bien-phap-hang-ngay-giup-ban-co-tri-nho-hieu-qua-05
Ghi ra giấy những điều cần nhớ giúp nhớ lâu hơn

10. Bổ sung thực phẩm ăn uống giúp tăng cường trí não

Nghiên cứu những năm gần đây cho thấy một kết quả đáng ngờ đến từ loại quả của một cây bụi thuộc họ Vaccinium, được trồng nhiều ở vùng New England. Đó là chất anthocyanin có tác dụng chống stress do oxy hóa và làm giảm các vấn đề về trí nhớ liên quan đến tuổi tác như chứng mất trí và bệnh Alzheimer. Quả Việt Quất có nhiều chất bổ dưỡng giúp chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, giảm cholesterol và nhất là hiện tượng lão hóa của các tế bào trong cơ thể.

Sản phẩm Trunature Blueberry Extract 1000mg 200 viên được nhập khẩu và phân phối bởi Wowmart VN có chứa chất Anthocyanins là thành phần quan trọng giúp chống oxy hoá và tạo ra màu xanh đậm đặc trưng của trái việt quất.
10-bien-phap-hang-ngay-giup-ban-co-tri-nho-hieu-qua-06
Sử dụng viên uống Trunature Blueberry giúp tăng cường trí nhớ

Giúp hỗ trợ sức khỏe não bộ, chống oxy hóa, tăng cường hoạt động cho các tế bào thần kinh não, cải thiện chứng suy giảm trí nhớ và căng thẳng ở những người thường xuyên làm việc dưới áp lực cao.

Bên cạnh đó sản phẩm còn giúp hỗ trợ thị lực và tầm nhìn vào ban đêm, điều chỉnh mức độ đường trong máu trong phạm vi bình thường. Hỗ trợ hệ tuần hoàn khỏe mạnh, cải thiện trí nhớ đặc biệt là những người có tuổi.


Hãy liên hệ với Wowmart VN để được đặt hàng và tư vấn miễn phí.
Địa chỉ: 28/2 Thanh Đa, P27, Q. Bình Thạnh
Hotline: 0901.21.17.17 – 0901.07.1357

Gmail: info@greenfields.vn
Link tham khảo Facebook: https://www.facebook.com/wowmart.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét